An Toàn Giao Thông

Hãy Tuân Thủ Quy Tắc An Toàn Giao Thông Vì Cộng Đồng Và Người Thân
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 CÁC NGUYÊN NHÂN VỀ TAI NẠN GIAO THÔNG

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 17
Join date : 28/03/2012

Bài gửiTiêu đề: CÁC NGUYÊN NHÂN VỀ TAI NẠN GIAO THÔNG   Wed Mar 28, 2012 1:21 pm

Việc tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông ở Việt Nam theo tôi có nguyên nhân từ:

1- Người điều khiển phương tiện

- Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác. Đây là yếu tố chính dẫn đến tai nạn ngày càng gia tăng. Theo thống kê cho thấy, chỉ khoảng 48% người điều khiển phương tiện (xe máy) có giấy phép hợp lệ. Trong số đó, tôi thiết nghĩ phần lớn không nắm chắc luật lệ giao thông một cách kỹ lưỡng, bởi những tiêu cực trong cấp phát bằng lái xe vẫn phổ biến. Giải pháp cho vấn đề này là phải đồng bộ kết hợp việc cấp bằng và huỷ bỏ, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông, cũng như trừng phạt thích đáng cho việc không tuân thủ luật lệ giao thông của chủ phương tiện. Xin hãy cắt bớt những pano kêu gọi đi, hãy đưa nó vào luật pháp.

- Phương tiện không qua kiểm định an toàn hằng năm. Xe cộ ở Việt Nam chỉ bị kiểm định một lần khi làm thủ tục đăng ký mà thôi. Cơ quan chức năng không hề quan tâm đến sự xuống cấp sau đó của những phương tiện đang lưu hành trên đường. Thiết nghĩ là cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ xe đăng ký về chất lượng an toàn và đóng thuế đường hằng năm.

2- Về cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng là một lĩnh vực lớn, đòi hỏi nghiên cứu, nhưng thiết nghĩ nó không phải là yếu tố chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chờ ý kiến các bạn.

3- Yếu tố cảnh sát giao thông

- Cảnh sát giao thông phải là người cầm cân nảy mực đối với giao thông và người chấp hành luật pháp nhiều nhất. Theo luật, thì mọi người đều có quyền bình đẳng và tất cả những người lái xe trên đường đều bình đẳng như nhau. Cảnh sát và cứu hoả chỉ được quyền vượt qua những phạm vi đó khi có tín hiệu phát ra (còi rú liên tục hoặc đèn nháy liên tục). Thế nhưng, không ít cảnh sát giao thông Việt Nam vi phạm những khuôn khổ giao thông bất cứ lúc nào. Ví dụ một cảnh sát vượt quá tốc độ cho phép nhưng không hề rú còi (anh ta đã phạm luật).

- Cảnh sát giao thông không đưa ra hình phạt chặt chẽ. Điều này cũng là thủ phạm gây ra tai nạn giao thông một cách gián tiếp.

4- Chiến lược vĩ mô

Đây là công việc của những cơ quan chức năng. Có chiến lược một cách khoa học và đúng đắn sẽ mang lại cho cộng đồng an toàn hơn. Chúng ta đã cho phép nhập khẩu ồ ạt xe máy cũ mà không nghĩ đến tương lai, không nghĩ tới con em chúng ta. Chúng ta đã yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng chúng ta đã không có một nghiên cứu khả thi bởi vì đội mũ bảo hiểm xe máy chỉ giảm nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn thôi. Ngược lại nó làm tăng khả năng xảy ra tai nạn vì người điều khiển phương tiện không tập trung được bằng tiếng còi và làm tăng nguy cơ microsleep khi lái xe. Tóm lại, nghiên cứu đầy đủ và khoa học, rồi ứng dụng khả thi trước khi phổ biến rộng rãi trong cộng đồng là lời nhắn nhủ tới cơ quan chức năng. Very Happy
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://atgt.forum-viet.com
 
CÁC NGUYÊN NHÂN VỀ TAI NẠN GIAO THÔNG
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tìm bác Nguyễn Chí Tuyến
» [Tin Việt Tv] Những Thằng Nguy Hiểm Nhất Hành Tinh (P61) ✔
» [Tin Việt Tv] Những Thằng Nguy Hiểm Nhất Hành Tinh (P39) ✔
» CẦN TƯ VẤN VỀ BỘ TRỘN VÀ BỘ CHIA
» cần các cao thủ chỉ giáo về vấn đề hỏng LNB

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
An Toàn Giao Thông :: Tai nạn giao thông-
Chuyển đến